5 ý tưởng tặng quà độc đáo nhân ngày của mẹ

Được cài lên áo bông hồng đỏ thắm là niềm vui, hạnh phúc của bao người. Vì thế nên, một món quà nhân ngày đặc biệt nhất sẽ là cơ hội giúp bạn thể hiện được tình cảm của chính mình, đáp ơn Mẹ một cách trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, ngày của Mẹ nên tặng quà gì? Xem ngay gợi ý 5  ý tưởng quà tặng cho ngày của Mẹ tinh tế và ý nghĩa nhất 2024 dưới đây của Áo dài Phạm bạn sẽ có thêm ý tưởng trong việc lựa chọn.

Ngày của mẹ là gì? Ngày của mẹ 2024 là ngày nào?

Ngày của mẹ là một ngày vô cùng đặc biệt, là ngày duy nhất trong năm mẹ được tôn vinh mặc dù 365 ngày mẹ đều dành cho gia đình và con cái.

Ngày của mẹ là gì?

Lễ kỷ niệm làm mẹ và tôn vinh người phụ nữ có vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình có lẽ xuất phát từ thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Những người này đã tổ chức các lễ hội để tôn vinh các nữ thần mẹ Rhea và Cybele. Tuy nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhất của ngày dành cho mẹ hiện đại có thể được liên kết đến lễ hội đầu tiên của Cơ đốc giáo được gọi là “Chủ nhật làm mẹ”.

Ban đầu, lễ kỷ niệm Ngày của mẹ là một truyền thống quan trọng ở Vương quốc Anh và một số khu vực khác ở Châu Âu. Nó thường được tổ chức vào Chúa nhật thứ tư trong Mùa Chay. Ban đầu được coi là thời điểm tín đồ quay trở lại “nhà thờ mẹ” – nhà thờ chính ở gần nơi họ sống – để tham gia một buổi lễ đặc biệt.

tăng-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm

Dần dần, truyền thống của Ngày Chủ Nhật Làm Mẹ đã chuyển hướng trở thành một ngày lễ thường tục hơn. Trẻ em thường tặng hoa và các món quà khác để bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ. Thay đổi này diễn ra trước khi ngày dành cho mẹ được tích hợp vào nền văn hóa Mỹ trong những năm 1930 và 1940.

Một chi tiết thú vị là, ngày của mẹ là dịp mà lưu lượng cuộc gọi điện thoại tăng đột biến, với số cuộc gọi thường lên đến 37% so với bất kỳ ngày nào khác trong năm. Những cuộc trò chuyện này thường mang lại niềm vui và ấm áp cho mọi gia đình.

Ngày của mẹ 2024 là ngày nào?

Chủ nhật Mẹ, hay Ngày của Mẹ hay tên tiếng Anh là Mother’s Day là ngày tôn vinh những người mẹ được tổ chức lặp lại hàng năm. Ở nhiều quốc gia, Ngày dành cho Mẹ được tổ chức vào Chủ nhật thứ hai của tháng 5, trong đó có Úc và Mỹ. Tuy nhiên, ở Anh, ngày này gắn liền với Lễ Phục sinh nên nó được tổ chức vào Chủ nhật thứ tư trong Mùa Chay. Các quốc gia khác nhau kỷ niệm vào những ngày khác nhau.

tăng-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm

Ngày của mẹ 2024 rơi vào ngày 12 tháng 5. Vào ngày này, bạn có thể gửi lời chúc, mua quà tặng mẹ nếu như có đủ khả năng tài chính và quan trọng là tấm lòng.

Ngày Của Mẹ Nên Tặng Quà Gì?

Nên tặng quà gì cho Mẹ vào ngày của Mẹ là phân vân của nhiều người bởi hiện nay quà tặng đã trở nên phong phú và ngày càng được chú trọng hơn về hình thức lẫn chất lượng bên trong. Chính vì thế nên sẽ tuỳ vào sự lựa chọn của bạn cũng như khả năng tài chính mà lựa chọn món quà sao cho phù hợp nhất.

Đó có thể là bó hoa tươi mà Mẹ yêu thích, tấm thiệp với những dòng thư đầy tình cảm, hay ý nghĩa hơn là một buổi tiệc nhỏ do chính tay con làm dành tặng Mẹ,.. Tất cả đều là tình cảm chân thành dành tặng Mẹ trong ngày kỷ niệm này bạn nhé!

Ý Tưởng Quà Tặng Cho Ngày Của Mẹ Tinh Tế Và Ý Nghĩa Nhất 2024

Một khi đã quan tâm đến Mẹ thì chắc chắn bạn sẽ chú trọng đến những món quà dành tặng Mẹ. Sau đây sẽ là gợi ý về 5 món quà tặng để dành tặng Mẹ mang nhiều ý nghĩa nhất 2024 mà bạn có thể lựa chọn như sau

Tặng mẹ một chiếc áo dài thật đẹp

Áo dài là biểu tượng về cái đẹp của phụ nữ Việt. Cho nên trong những ngày lễ trọng đại không thể thiếu việc khoác lên người bộ áo dài thướt tha dịu dàng. Dùng áo dài làm quà tặng cho các mẹ là món quà thiết thực và mang nhiều giá trị thực tiễn nhất. 

tăng-aodaipham
Một số mẫu áo dài mới tại Áo dài Phạm

Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại. Họ vừa là người nội trợ trong gia đình, hy sinh và “giữ lửa” cho tổ ấm. Họ cũng vừa tham gia lao động và đóng góp cống hiến sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước.

Từ nữ doanh nhân thành đạt đến các nữ nghệ sĩ, người truyền cảm hứng, … Không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả. Là một người mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy chúng thành người.

tăng-aodaipham
Áo dài trung niên đính đá
tăng-aodaipham
Áo dài lụa xanh hoa sen
tăng-aodaipham
Áo dài nhung xanh kết cườm

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 địa chỉ uy tín để mua áo dài làm quà tặng thì Áo dài Phạm chính là điểm đến bạn nhất định phải ghé. Ghé thăm Áo dài Phạm để cùng trải nghiệm:

  • Hàng ngàn mẫu mã, kiểu dáng và phong cách áo dài để bạn tha hồ lựa chọn được cho mình những thiết kế ưng ý nhất.
  • Mẫu thiết kế nào cũng có đa dạng size áo, màu sắc để các nàng không phải lo lắng
  • Không gian thử đồ rộng rãi, thoải mái cùng với đội ngũ tư vấn sẽ là người bạn đồng hành và hỗ trợ tuyệt vời.
  • Áo dài Phạm tự hào là người bạn trong nhiều các sự kiện quan trọng, những bộ ảnh áo dài lung linh nhất.
  • Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi luôn sẵn sàng những dịch vụ hoàn hảo và các món quà ưu đãi để gửi tới khách hàng của mình.

Thông tin liên hê:

aodaipham.luxury@gmail.com

+84 0904 661561

62 Đường số 8, KDC Hiệp Thành III, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Tặng Mẹ các thiết bị hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe

Đối với các người mẹ có tuổi, thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như đau nhức xương khớp, mất ngủ, tiểu đường, bệnh về tim mạch,… Vì thế quà tặng Ngày của Mẹ là các thiết bị hỗ trợ sức khỏe không những thể hiện sự quan tâm của bạn mà còn mang ý nghĩa mong mẹ luôn mạnh khỏe, sống lâu.

tăng-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm

Các thiết bị chăm sóc sức khỏe rất đa dạng, phong phú như máy massage, máy lọc không khí, máy đo huyết áp, thực phẩm chức năng,…

Tặng Mẹ đồ dùng gia dụng mà mẹ thích

Căn bếp vốn dĩ là nơi mà Mẹ có thể trao cho gia đình tình cảm ngọt ngào nhất qua từng chén cơm, món ăn ngon đong đầy tình cảm. Vì thế nên, để giúp Mẹ có thể hoàn thành tốt công việc của mình cũng như là tiện lợi nhất khi nấu ăn thì việc bạn tặng Mẹ đồ dùng gia dụng mà Mẹ thích là một quyết định sáng suốt nhất.

tăng-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm

Với nhiều mẫu mã, kích thước đi cùng là chất lượng cao đã được bạn lựa chọn kỹ lưỡng nên chắc chắn sẽ đem đến cho Mẹ niềm vui, sự phấn khởi và cả sự bất ngờ vì con luôn là người hiểu Mẹ nhất trong từng suy nghĩ.

Tặng Mẹ mỹ phẩm dưỡng da, làm đẹp

Nếu Mẹ còn trẻ thì món quà không nên bỏ qua giúp bạn đạt được mục đích đó là tạo được niềm vui, sự quan tâm và cả sự chu đáo đó là bộ mỹ phẩm dưỡng da. Sản phẩm đảm bảo sẽ giúp Mẹ của bạn vốn dĩ đã đẹp càng đẹp, tươi trẻ hơn bởi những công dụng tốt cho làn da, cải thiện nếp nhăn, trắng hồng rạng rỡ,…

tăng-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm

Tất cả những gì mà Mẹ cần đều sẽ được bạn đáp ứng mà lại còn là ngày đặc biệt dành riêng cho Mẹ thì quả là ngọt ngào và tràn ngập niềm hạnh phúc đúng không ạ. Hãy lựa chọn cho Mẹ món quà này bạn sẽ thể hiện được tình cảm chân thành của mình dành cho Mẹ nhanh nhất.

Trang sức là quà cho Ngày của Mẹ thêm lung linh

Bộ “xiêm y” của mẹ sẽ hoàn hảo hơn khi được điểm xuyết trên người là món trang sức đá quý sang trọng như dây chuyền, bông tai, lắc, nhẫn… Tùy khả năng tài chính mà bạn lựa chọn trang sức vàng, bạc hay đắt đỏ hơn như nạm kim cương, song dù là gì thì chỉ cần bạn có tấm lòng hiếu thảo mẹ cũng rất hạnh phúc và trân quý.

Tặng mẹ món đồ công nghệ đời mới

Trong thời đại công nghệ đang phát triển, việc sử dụng các thiết bị điện tử mang lại rất nhiều lợi ích cho đời sống của mỗi người. Do đó, nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn quà nào cho Ngày của Mẹ, hãy mua cho Mẹ một chiếc điện thoại, máy tính bảng…

tăng-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, với những bạn sinh sống và làm việc xa nhà thì món quà thiết thực này sẽ giúp hai mẹ con có thể gọi video để hàn huyên tâm sự. Để mẹ dùng thoải mái và thao tác thuận tiện nhất, bạn nên chọn sản phẩm có màn hình lớn từ 5.5 inch trở lên, dung lượng pin khủng, loa lớn, nghe gọi rõ ràng.

Lưu ngay một số hoạt động ý nghĩa dành cho mẹ

Bên cạnh dành tặng mẹ những món quà, một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm đối với mẹ chỉ bằng hành động nhỏ nhất.

  • Tự tay nấu một bữa ăn ngon toàn những món mẹ thích để gia đình cùng nhau quây quần.
  • Lên kế hoạch đưa mẹ đi dạo phố, mua sắm hoặc đến spa làm đẹp để chăm sóc nhan sắc.
  • Viết một tấm thiệp hoặc một bức thư bày tỏ sự yêu thương đến bậc sinh thành.
  • Giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và cắm một lọ hoa thơm ngát.
  • Dành thời gian tổng hợp một album ảnh gia đình để cùng mẹ ngắm nhìn những kỷ niệm.
  • Đính những tấm giấy note ghi lời chúc dễ thương ở khắp nơi trong nhà để tạo sự bất ngờ cho mẹ.

Như vậy, thắc mắc Ngày của Mẹ nên tặng quà gì đã không còn quá khó với những ý tưởng quà tặng trên đây của Áo dài Phạm. Hãy nhớ rằng, không chỉ riêng mỗi ngày này mà tất cả các ngày trong năm, chúng ta cũng nên thể hiện sự quan tâm và tình yêu dành cho người phụ nữ đã sinh ra mình. Chúc bạn lựa chọn được món quà ý nghĩa tặng mẹ!

Leave your thought here

Your email address will not be published.