Top 5+ mẫu áo dài cô dâu đẹp nhất 2024

Cuộc sống ngày càng hiện đại, trang phục cưới cũng ngày càng đa dạng. Tuy vậy những mẫu áo dài cô dâu truyền thống không vì thế mà bị lãng quên. Rất nhiều người vẫn chọn kiểu trang phục này cho ngày trọng đại của mình. Hãy cùng Áo dài Phạm điểm qua top 5+ mẫu áo dài cưới đẹp nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa áo dài cưới – trang phục không thể thiếu trong đám cưới người Việt

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có một bộ trang phục truyền thống được gọi là quốc phục và những bộ trang phục này đều được những nàng dâu trưng diện trong ngày hạnh phúc của mình ví dụ Hàn Quốc có Hanbok, Nhật Bản có Kimono,…còn trên mảnh đất hình chữ S, từ xa xưa đến nay Áo dài đã trở thành 1 nét đẹp văn hoá truyền thống và là trang phục cưới không thể thiếu trong đám cưới của người Việt. 

Lễ cưới là một ngày quan trọng đối với các đôi uyên ương, vì thế việc lựa chọn trang phục cưới phải được chọn lựa kĩ càng và đặc biệt nó còn phải mang theo nhiều ý nghĩa cho ngày cưới. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có một trang phục cưới truyền thống riêng và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Áo dài từ xa xưa đã trở thành trang phục trong lễ cưới nước ta, có lẽ trong mỗi chúng ta luôn đặt câu hỏi: tại sao áo dài lại là trang phục biểu tượng của người Việt và ý nghĩa Áo dài cưới là như thế nào?

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài Phạm

Áo dài được thiết kế dành riêng cho người phụ nữ Việt Nam, làm tôn lên toàn bộ đường cong cơ thể của người phụ nữ, và còn toát lên vẻ nữ tính, dịu dàng, thướt tha, uyển chuyển. Bất cứ một người nào cũng sẽ bị hút hồn ngay lần đầu tiên bởi hình dáng người con gái Việt trong chiếc áo dài. Cũng vì thế, áo dài từ rất lâu luôn là trang phục đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam, bởi đó nó được lựa chọn làm trang phục trong lễ cưới người Việt.

Áo dài mang trong mình cả một nền văn hóa người Việt và nó được thể hiện ngày càng đậm nét. Áo dài dành riêng cho lễ cưới thường được thêu, dệt trên nó bằng những họa tiết dân tộc: trống đồng, chim lạc, cây tre, hoa sen… Áo dài cùng con người Việt Nam trải qua những năm tháng lịch sử hào hùng và mang trong mình cả một nền văn hóa. Ngày nay, áo dài vẫn giữ được nét truyền thống đó và nó còn được cách tân thay đổi về kiểu dáng, màu sắc để hợp xu hướng thời trang và nhu cầu sử dụng. 

ao-dai-co-dau-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm

Ý nghĩa áo dài cưới sẽ càng được tăng lên khi cả cô dâu và chú rể cùng diện trang phục này trang ngày hạnh phúc nhất của mình. Vừa mang niềm tự hào dân tộc vừa giúp tôn lên nét đẹp dịu dàng, quyến rũ, thanh lịch của cô dâu và chững chạc, điềm đạm của chú rể. Ngoài ra, trong lễ ăn hỏi các mẫu áo dài bưng quả cũng được các cặp đôi lựa chọn cho đội bưng quả của mình.

5+ mẫu áo dài cô dâu tại Áo dài Phạm – Cửa hàng chuyên cung cấp các dịch vụ về áo dài uy tín, chất lượng tại Bình Dương

Trong năm 2024, những mẫu áo dài cưới đã và đang tiếp tục được cải tiến , nâng cấp để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, trang nhã của người phụ nữ Việt Nam. Hãy cùng Áo dài Phạm khám phá thêm nhiều những mẫu áo dài cưới đẹp nhất ngay sau đây nhé.

Áo dài cô dâu trắng lụa

“Simple is the best” là một câu nói luôn đúng ở một số trường hợp nhất định. Và áo dài trắng cũng vậy, chiếc áo dài trắng truyền thống đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử và tồn tại đến ngày hơn nay.

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu lụa tô châu trắng
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu lụa tô châu trắng

Chính vì thế mà nhiều người không ngần ngại mà chọn ngay kiểu áo dài này cho ngày trọng đại của mình. Một chiếc áo dài trắng trơn, thuần khiết sẽ giúp bạn trở nên thướt tha, nhẹ nhàng và trẻ trung hơn. 

Mẫu áo dài cưới cô dâu kết cườm trắng

Mẫu áo dài cưới màu trắng kết cườm chữ song hỉ trước ngực là một thiết kế đặc biệt, rất phù hợp cho những cô dâu yêu thích sự tinh tế, sang trọng và đầy lãng mạn. Chất liệu chủ yếu dùng để may áo dài cưới màu trắng này thường là vải lụa hoặc Satin mịn, tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy và chất lượng cao.

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài trắng kết chữ hỷ
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài trắng kết hạc
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài vải linen kết hạt vai

Với sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và hiện đại, áo dài cưới màu trắng kết cườm chữ song hỉ,… chắc chắn sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của cô dâu trong ngày trọng đại.

ao-dai-co-dau-aodaipham
ao-dai-co-dau-aodaipham

Áo dài cô dâu màu trắng ren

Áo dài váy cô dâu đăng ren là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Chiếc áo dài sở hữu phần trên thiết kế cầu kỳ với vải ren đính hoa và kết cườm tạo nên một vẻ đẹp thật nữ tính và sang trọng.

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài trắng ren kim tuyến
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài trắng ren hoa hồng

Tay áo được thiết kế xuyên thấu mang lại sự quyến rũ vừa phải. Chiếc áo có màu sắc trắng tinh khôi mang lại cho cô dâu một vẻ đẹp thật trong trẻo và thuần khiết trong ngày trọng đại của mình.

Phần viền dưới của váy cũng được phối ren một cách tỉ mỉ kết hợp với thiết kế váy dài chạm đất giúp toát lên vẻ thướt tha và duyên dáng cho nàng.

Lời khuyên cho bạn khi chọn áo dài cô dâu màu trắng                  

  • Chọn chất liệu áo dài                

Bạn nên chọn những bộ áo dài trắng làm từ chất liệu vải dày dặn để tránh bị lộ những điểm nhạy cảm trên cơ thể, gây phản cảm cho mọi người. Cô dâu có thể chọn các loại vải gấm, lụa tơ tằm. Nếu bạn muốn chọn vải áo ren, voan mỏng thì nên chọn có lớp bên trong để đảm bảo sự kín đáo.           

  • Họa tiết cho áo dài trắng               

Áo dài trắngcách tân hiện nay có nhiều kiểu dáng thiết kế với họa tiết đa dạng cho cô dâu lựa chọn. Tuy nhiên bạn nên chọn những bộ trang phục có họa tiết phù hợp theo hình dáng và nước da.

Cụ thể, nếu cô dâu có vóc dáng hao gầy thì nên chọn áo dài họa tiết nổi để tạo cảm giác trông đầy đặn hơn. Trái lại, những cô dâu có thân hình mũm mĩm thì nên chọn họa tiết chìm để trông thon gọn hơn.

Bên cạnh đó, cô dâu có thể lựa chọn họa tiết phần thân dưới áo có đính đá, kim tuyến để trở nên nổi bật.   

ao-dai-co-dau-aodaipham
Ảnh: Sưu tầm
  • Nội y mặc áo dài trắng               

Mặc áo dài cưới trắng thì cô dâu nên chọn nội y có tone màu nude hoặc màu trắng là phù hợp nhất. Tránh chọn màu sắc họa tiết nội y nổi bật vì rất dễ gây phản cảm cho khách mời dự cưới.              

  • Phụ kiện áo dài trắng:              

Màu trắng của áo dài cô dâu sẽ hợp với các phụ kiện có tông màu nhẹ như màu kem, hồng nhạt, trắng. Bạn không nên chọn các loại màu sắc quá nổi bật sẽ gây lệch tông, giảm đi sự tinh tế.

Các loại phụ kiện như đồ trang sức, vòng đeo tay, dây chuyền bạn có thể chọn phù hợp theo dáng. Cô dâu có dáng thanh mảnh thì nên chọn trang sức lớn và trái lại cô dâu có thân hình mũm mĩm thì nên chọn trang sức vừa phải, không nên quá lớn.

Lựa chọn thêm khăn đóng có họa tiết đính đá chẳng hạn sẽ làm cô dâu thêm phần duyên dáng nổi bật. 

Áo dài cô dâu màu đỏ – Thiết kế hiện đại

Áo dài cô dâu màu đỏ được thiết kế với kiểu dáng hiện đại. Ngày nay, các cô dâu luôn có xu hướng lựa chọn áo dài màu đỏ pha thêm ánh pha lê. Nhằm tạo được sự lung linh của chiếc áo dài trong ngày cưới để làm nàng dâu xinh đẹp nhất.

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài Phạm

Màu đỏ là màu khá quen thuộc với truyền thống cưới hỏi của Việt Nam. Hơn nữa, màu đỏ còn là màu chủ đạo của đất nước, mang đến sắc thái tươi tắn và mạnh mẽ. Điều đó, giống như tạo cho bạn có nguồn sức mạnh vô cùng mạnh mẽ, thật sự ấn tượng. Áo dài mang một nét đẹp thanh tao của người con gái bước vào cái tuổi cặp kê.

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu kết đá đỏ ngực eo
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu kết chữ hỷ
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu cách tân tay bồng

Áo dài nhung đỏ cô dâu              

Trong các loại áo dài cô dâu, áo dài làm từ chất liệu vải nhung hai mặt, mặt trái trơn mặt phải mềm mịn, người mặc có thể cảm nhận được sự êm ái và dễ chịu. Cô dâu khoác lên bộ áo dài nhung vừa mang nét đẹp truyền thống lại vừa hiện đại thời trang. Áo dài nhung đỏ kết hạt cườm phản xạ ánh sáng lấp lánh, hạt cườm đính trên cổ áo, tay áo hoặc các vị trí khác trên áo tạo nên điểm nhấn ấn tượng.     

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu nhung đỏ kết đá
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu nhung đỏ trơn

Áo dài cô dâu cách tân phần cổ áo

Nếu bạn là một người yêu thích sự phá cách thì nhất định nên thử qua mẫu áo dài này. Kiểu áo dài cách tân cổ áo không chỉ tạo nên sự khác biệt của cô dâu trong ngày cưới mà còn mang đến sự thoải mái cho nàng dâu trong ngày trọng đại.

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu lụa tô châu hồng kết hoa lan
ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài cô dâu linen cổ tròn kết hoa nổi

Áo dài cô dâu làm từ vải gấm

Vải gấm là loại vải có màu sắc tương đối nổi bật so với các loại áo dài khác. Các đường may được người thợ thể hiện một cách đầy tinh tế, thêm một chút biến tấu ở phần họa tiết sẽ giúp chiếc áo dài trở nên độc đáo hơn. Điểm độc đáo của chiếc áo dài truyền thống này ở chất vải, chất vải gấm mềm mại, thoáng mát, ôm sát người. Điều này sẽ tạo sự thoải mái cho cô dâu trong ngày trọng đại. 

ao-dai-co-dau-aodaipham
Áo dài gấm kết chim hạc – Áo dài Phạm

Trên đây là Top 5+ mẫu áo dài cô dâu đẹp nhất mà Áo dài Phạm muốn gợi ý đến bạn. Một chiếc áo dài phù hợp với bối cảnh, với dáng người sẽ khiến cô dâu trở nên nổi bật và gây ấn tượng tốt trong ngày trọng đại của mình.

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một kiểu áo dài ưng ý. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để có thể cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • aodaipham.luxury@gmail.com
  • +84 0904 661561
  • 62 Đường số 8, KDC Hiệp Thành III, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Leave your thought here

Your email address will not be published.